પ્રોટીનની ઉણપમાં ઈંડા અથવા પનીર કોનું કરશો સેવન? પ્રોટીન અને બાકી પોષક તત્વોનાં મામલામાં શું છે શ્રેષ્ઠ

0
134

સારા સ્વાસ્થ્ય માટે પ્રોટીન ખૂબ મહત્વનું છે. જો તમે મસલ્સ બનાવવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છો અથવા વજન ઓછું કરવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યાં છો, તો પછી તમને પ્રોટીનથી ભરપુર વસ્તુઓનું મહત્વ જાણતા હશો. જ્યારે પ્રોટીનની વાત આવે છે, ત્યારે ઇંડા અને પનીરનું નામ પહેલાં આવે છે. બંનેમાં પ્રોટીન તેમજ અન્ય ઘણા પોષક તત્વો જેવા કે કેલ્શિયમ, બી-12 અને આયર્ન હાજર હોય છે. શાકાહારીઓ માટે પ્રોટીન માટે દાળ અને પનીર પ્રોટીનના સારા સ્રોત છે, પરંતુ માંસાહારી માટે બંને વિકલ્પો છે. તો ચાલો આપણે જાણીએ કે પ્રોટીન શેમાં વધારે હોય છે – ઇંડામાં કે પનીરમાં?

એક બાફેલા ઇંડામાં (44 ગ્રામ)માં 5.5 ગ્રામ પ્રોટીન, ચરબી 4.2 ગ્રામ, કેલ્શિયમ 24.6 મિલિગ્રામ, આયર્ન 0.8 મિલિગ્રામ અને મેગ્નેશિયમ 5.3 મિલિગ્રામ હોય છે. ઇંડાની જેમ, ચીઝ પણ ઘણી રીતે શામેલ થઈ શકે છે. 40 ગ્રામ ઓછી ચરબીવાળા કુટીર ચીઝ અથવા પનીરમાં 7.54 ગ્રામ પ્રોટીન, 5.88 ગ્રામ ચરબી, 4.96 ગ્રામ કાર્બોહાઇડ્રેટ, ફોલાઇટ્સ 37.32 માઇક્રોગ્રામ, અને 190.4 મિલિગ્રામ કેલ્શિયમ હોય છે.

ઇંડા અને પનીર બંનેમાં લગભગ સમાન પ્રકારના પોષક તત્વો હોય છે. પ્રોટીન સિવાય, બંનેમાં વિટામિન બી -12, આયર્ન, કેલ્શિયમ અને ઘણા વિટામિન્સના સ્રોત છે. ઇંડા અને પનીર શરીરના નિર્માણ અને વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. એકંદરે, તમે તમારા આહારમાં બંને વિકલ્પો શામેલ કરી શકો છો.

જ્યારે પ્રોટીનની ઉણપ હોય ત્યારે શું થાય છે?

જ્યારે પ્રોટીનની ઉણપ હોય છે, ત્યારે શરીરમાં એનર્જી ઓછી થવા લાગે છે. વાળ ખરવા લાગે છે અને નખ નબળા પડે છે. વજન ઘટવાનું શરૂ થાય છે અને ઇજાઓ અથવા ઘાવ ઝડપથી મટતા નથી. માથાનો દુખાવો જેવી સમસ્યાઓ એ આ ઉણપના લક્ષણો છે.

શરીરને દરરોજ કેટલા ટકા પ્રોટીનની જરૂર હોય છે?

પ્રોટીનની આવશ્યકતા તમારા વજન અને કેલરીના સેવન પર આધારિત છે. તમારી કુલ કેલરીમાંથી 20 થી 35 ટકા પ્રોટીનમાંથી આવવી જોઈએ. જો તમે દરરોજ 2,000 કેલરીનું સેવન કરો છો, તો પ્રોટીનમાંથી 600 કેલરી આવવી જોઈએ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here